top of page
  • Photo du rédacteurNgo Văn Taice

Thoái hóa đốt sống cổ tê tay

Dernière mise à jour : 22 avr. 2019

Thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay là một trong những biến chứng thường gặp nhất của bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Bệnh này cần phải nhận biết sớm để tránh những biến có thể dẫn tới liệt tay cho người bệnh. Vậy bệnh thoái hóa đốt sống cổ tê tay có những biểu hiện và dấu hiệu gì thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé để có thể tìm ra được phương pháp phòng chống bệnh tốt nhất.

Thoái hóa đốt sống cổ tê tay


Nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay

Thường bắt gặp bệnh này ở độ tuổi trung niên và ở những người cao tuổi do ở độ tuổi này thường do xương khớp bị lão hóa và hệ miễn dịch cũng yếu đi vì vậy mà có thể khiến cho cột sống bị ảnh hưởng và dẫn tới thoái hóa cột sống. Khi bị thoái hóa cột sống thì các dây chằng cột sống cũng bị ảnh hưởng và gây ra các hiện tượng tê tay và tê chân.

Hiện này thì bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay còn bắt gặp ở một số người trẻ tuổi, thường xuất hiện đối với nhân viên văn phòng do họ thường xuyên phải ngồi làm việc với máy tính mà không chịu vận động.

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay còn xuất hiện ở những người thường xuyên phải mang vác các đồ vật nặng. Bởi việc thường xuyên làm trong môi trường nặng nhọc sẽ khiến cho cột sống dễ bị tổn thương và có nguy cơ hình thành nên bệnh rất cao.

Ngoài ra do một nguyên nhân khác là do dây thần kinh bị chèn ép và dẫn tới việc máu không thể lưu thông đến tay chính vì vậy mà sẽ dẫn tới bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay.

Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay

Khi người bệnh mắc bệnh này thường có cảm giác tê tay và tình trạng tê tay còn phải phụ thuộc phần lớn vào tình trạng bệnh mắc phải là nặng hay nhẹ.

Một số hiện tượng tê nhức xảy ra dọc theo cánh tay và bàn tay và ngón tay, ngoài việc bị tê tay ra thì người bệnh còn bị đau ở cổ và vùng vai gáy.

Người bệnh thường có cảm giác chóng mặt đau đầu.

Đối tượng có nguy cơ mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ tê tay

Nhân viên văn phòng là một trong những đối tượng thường bắt gặp nhất do họ phải thường xuyên ngồi làm việc và ít vận động, và họ thường phải sử dụng cổ tay và bàn tay để đánh bàn phím.



Những người phải làm việc trong môi trường nặng nhọc cũng là nguy cơ dẫn tới bệnh thoái hóa đốt sống cổ tê tay.

Người già thường do hệ xương khớp của họ đang trong quá trình lão hóa nên cũng có nguy cơ mắc căn bệnh này khá cao.

Cách điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ tê tay

Để có thể điều trị tốt bệnh này thì cần phải phát hiện sớm và có được phương pháp điều trị bệnh hợp lý. Người bệnh nên tập một số các bài tập nhẹ nhàng có thể giúp cho các đốt sống cổ tay có thể được thư giãn một cách tốt nhất. Việc thực hiện các bài tập này thường xuyên có thể giúp cho các nhóm cơ ở vùng cổ cũng có thể thỏa mái hơn và có thể làm hạn chế bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Có một chế độ ăn uống hợp lý để có thể đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng duy trì sức khỏe và giúp cho hệ xương có thêm dưỡng chất để phòng chống các bệnh xương khớp.

Khi bị thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay thì người bệnh cần phải giữ cho ta ấm và kết hợp với việc massage tay giúp cho các khớp xương được thư giãn.

Đối với nhân viên văn phòng cần chú ý tới các tư thế ngồi làm việc sao cho hợp lý nhất cùng với đó giúp cho các đầu ngón tay có thể được thư giãn. Khi làm việc cần phải thư giãn tay để có thể hạn chế tối đã các tình trạng cứng khớp ngón tay và đau nhức mỏi tay trong khi làm việc.

Người bệnh nên đến các trung tâm y tế để khám và để các bác sĩ có thể khám và đưa ra một phương pháp điều trị hợp lý và sớm nhất tránh tình trạng bệnh nặng và gây ra một số các biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe người bệnh.

Hạn chế sử dụng các đồ ăn thức uống có các chất kích thích bởi các chất này làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng của hệ xương.

Kết luận

Hy vọng với những thông tin ở trên có thể giúp bạn hiểu hơn về chứng bệnh thoái hóa đốt sống cổ tê tay, từ những thông tin ở trên bạn đọc có thể tìm ra được những phương pháp phòng bệnh tốt nhất. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt.



5 vues0 commentaire
bottom of page