top of page
  • Photo du rédacteurNgo Văn Taice

Cách chữa bệnh trĩ ở trẻ em

Dernière mise à jour : 30 mars 2019

Bệnh trĩ ở trẻ em là một trong những tình trạng bệnh đang phổ biến và được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Bệnh làm ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Vây đâu là cách điều trị trĩ ngoại, trĩ nội ở trẻ em hiệu quả nhất thì hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Cách chữa bệnh trĩ ở trẻ em

Tìm hiểu chung

Không chỉ người lớn mà còn trẻ em cũng có thể mắc bệnh trĩ, việc điều trị bệnh trĩ ở trẻ em hết sức cẩn thận mà việc điều trị bệnh trĩ ở trẻ em còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi bé thì mới có thể đưa ra được phương pháp điều trị chính xác nhất.

Nguyên nhân trẻ em bị mắc bệnh trĩ

Do cơ thể của trẻ em chưa phát triển một cách đầy đủ nhất và việc liên kết giữa các cơ và dây chằng ở trực tràng và hậu môn ở trẻ em vấn chưa được tốt. Cùng với đó là xương và trực tràng lại nằm cùng trên một đường thẳng nên dễ khiến cho trực tràng chuyển lên phía trên và rất dễ mắc bệnh trĩ.

Do trẻ em hay có những thói quen ngồi lâu việc này sẽ khiến cho máu luôn tập trung ở phần hậu môn và việc hình thành lên các búi trĩ là điều không thể tránh khỏi. Khi trẻ em ngồi lâu một chỗ sẽ làm tăng áp lực khiến cho các búi trĩ bị lòi ra.

Nguyên nhân chính khiến trẻ bị bệnh trĩ đó là thường xuyên bị táo bón, ngoài ra do trẻ cũng không có một khẩu phần ăn hợp lý đây cũng là nguyên nhân có thể khiến cho trẻ em bị bệnh trĩ.

Do sự chủ quan của cha mẹ không quan tâm tới trẻ khi trẻ mới bắt đầu bị nhưng đến khi bệnh nặng thì mới biết và điều trị cho trẻ. Việc này sẽ rất nguy hiểm bởi khi trẻ bị bệnh trĩ lâu ngày mới được điều trị sẽ khiến cho tình trạng bệnh tăng lên, dẫn đến mất máu và viêm nhiễm vùng hậu môn đặc biệt là các búi trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ ở trẻ em như thế nào?

Đối với những trẻ có dấu hiệu của bệnh trĩ như đau rát vùng hậu môn, chảy máu hậu môn thì cha mẹ nên đưa trẻ tới các trung tâm ý tế để được chẩn đoán và có được phương pháp điều trị sớm nhất.

Dưới đây là một số cách chữa bệnh trĩ ở trẻ em mà hay được các bác sĩ sử dụng như:

Dùng thuốc: Việc sử dụng những loại thuốc kháng sinh và những loại thuốc giảm đau hay được sử dụng bởi nói có khả năng làm giảm đi các cơn đau và chống viêm cho các búi trĩ. Chú ý khi sử dụng những loại thuốc này thì cần tuân thủ về liều lượng sử dụng sao cho phù hợp, cần phải được các bác sĩ theo dõi thường xuyên tránh gặp các tác dụng phụ mà thuốc gây ra cho trẻ.

Phương pháp phẫu thuật

Đây là cách chữa bệnh trĩ ở trường hợp cuối cùng khi việc sử dụng thuốc và các biện pháp khác không đem lại hiệu quả và làm ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ thì lúc này các bác sĩ sẽ tư vấn cho gia đình nên chọn phương pháp phẫu thuật nào cho phù hợp với trẻ.

Phương pháp phòng bệnh trĩ cho trẻ em

Để có thể giúp trẻ em phòng chống được bệnh trì thì các bậc phụ huynh cần phải tham khảo một số cách sau đây.

Tập thói quen sinh hoạt cho bé

Cha mẹ cần phải tập cho bé đi vệ sinh đúng giờ và cần phải hạn chế việc ngồi quá lâu.

Khuyên trẻ không được nên nhịn đại tiện.

Cần phải vệ sinh vùng hậu môn cho bé thường xuyên và đúng cách. Ngoài ra thỉnh thoảng nên xông hơi thảo dược cho bé thì sẽ giúp cho hậu môn của trẻ được sạch hơn.

Tạo chó bé thói quen thường xuyên uống nước càng sớm càng tốt.

Xây dựng cho bé chế độ ăn uống một cách phù hợp nhất

Để có thể khắc phục được tình trạng táo bón thì cha mẹ cần thiết kế cho bé một thực đơn ăn uống hợp lý nhất vừa tốt cho hệ tiêu hóa và có thể ngăn ngừa được tình trạng táo bón một cách hiệu quả nhất.

Không nên cho trẻ ăn quá no mà chia ra thành nhiều bữa khác nhau.

Kết luận

Hy vọng với những thông tin ở trên có thể giúp các bậc cha mẹ biết cách chữa bệnh trĩ ở trẻ em. Khi có những dấu hiệu của bệnh thì nên cho trẻ đi khám tránh để lâu làm tình trạng bệnh trở nên nặng khó chữa.



5 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout

Thoái hóa đốt sống cổ tê tay

Thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay là một trong những biến chứng thường gặp nhất của bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Bệnh này cần phải nhận biết sớm để tránh những biến có thể dẫn tới liệt tay cho người bện

bottom of page