top of page
  • Photo du rédacteurNgo Văn Taice

Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng xoa bóp

Dernière mise à jour : 21 avr. 2019

Để có thể giảm cơn đau do thoái hóa đốt sống cổ gây ra thì có rất nhiều phương pháp, Ngoài việc sử dụng thuốc giảm đau ra thì có rất nhiều phương pháp có thể giúp giảm đau một cách hiệu quả mà lại không gây ra các tác dụng phụ cho cơ thể. Sau đây xin giới thiệu cho các bạn một phương pháp có thể giúp giảm đau, hỗ trợ tích cực trong quá trình điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ đó là chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng xoa bóp cực kỳ hiệu quả.


Sự hiệu quả của phương pháp chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng xoa bóp


Thoái hóa đốt sống cổ được biết tới là một trong những chứng bệnh sẽ gây ra hiện tượng đau mỏi vai, cổ. Bệnh khiến cho người bệnh gặp phải hiện tượng khó chịu. Mệt mỏi từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới tinh thần và sức khỏe. Hầu hết bệnh nhân đều sử dụng thuốc Tây Y để giảm nhanh các triệu chứng đau do bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây ra. Tuy nhiên việc lạm dụng thuốc giảm đau có thể gây ra những hệ lụy khó lường . Loại thuốc này mặc dù công dụng giảm đau nhanh chóng. Nhưng có hại và nhiều tác dụng phụ với cơ thể người bệnh.

Hiện y học cổ truyền có khá nhiều cách bấm huyệt, xoa bóp chữa thoái hóa đốt sống. Nhưng có điều người bệnh cũng cần phải thực hiện ngay từ khi mới phát hiện bệnh để tình trạng được thuyên giảm tốt nhất. Khi thực hiện xoa bóp, bạn cũng cần chú ý phải có sự hướng dẫn của những kỹ thuật viên chuyên nghiệp, các động tác từ từ tác động lên những khớp xương để hiệu quả giảm đau được tốt nhất.


Tác dụng của phương pháp xoa bóp


Hạn chế quá trình thoái hóa khớp: Xoa bóp kết hợp với châm cứu giúp kích thích vật lý tác động tại chỗ vào da, cơ, thần kinh. Mạch máu có tác dụng tại chỗ là giảm đau. Giãn cơ và lưu thông khí huyết. Và tăng cường dinh dưỡng, giảm đau, hạn chế quá trình thoái hóa của xương khớp.

Điều trị tổn thương về thần kinh

Xoa bóp chữa các bệnh vùng cột sống: Sử dụng phương pháp xoa nắn các mô của cơ thể. Một cách khoa học và hệ thống, tác động lên hệ thần kinh giúp giảm triệu chứng cứng cơ ở vùng cổ, cơ ở vai hiệu quả.


Hướng dẫn chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng xoa bóp


Xoa bóp chữa thoái hóa xương khớp đã từ lâu được nhiều người áp dụng vì tính hiệu quả cũng như độ an toàn của phương pháp này. Dưới đây là một số phương pháp xoa bóp chữa thoái hóa đốt sống cổ cực kỳ hiệu quả.


Xoa bóp chữa thoái hóa đốt sống cổ tai gáy


Để thực hiện động tác này, thì bạn cần phải ngồi trên ghế, chú ý thẳng lưng. Lúc này đầu sẽ hơi cúi về phía trước, sử dụng ngón tay để từ từ xoa bóp khu vực cổ với lực vừa đủ, đừng quá nhẹ cũng đừng quá mạnh. Thực hiện xoa bóp như vậy trong vòng 5 phút để thấy cơ thể thoải mái hơn.


Liệu pháp xoa bóp day bấm huyệt kiên tỉnh


Đây là huyệt đạo có vị trí tại điểm cao nhất ở vai. Hãy thực hiện day huyệt này trong vòng 5 phút để cơn đau được thuyên giảm nhanh chóng hơn.


Chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng xoa bóp với liệu pháp day sau gáy


Để điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng xoa bóp thì hãy sử dụng 2 ngón tay cái thực hiện ấn vào khu vực đằng sau gáy. Lúc này 8 ngón tay sẽ ôm lên đầu, đối với kĩ thuật này thì sẽ dùng 2 ngón tay để ấn, xoa và day mạnh sau gáy trong vòng từ 2 cho tới 3 phút. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức khắc.


Véo gân tại vị trí dưới nách


Thoái hóa đốt sống cổ là một chứng bệnh không những gây ra đau tại cổ, nó còn lan dần xuống vị trí vai, bắp tay, cánh tay và cả bàn tay. Do đó, khi thực hiện véo vào vị trí gân tại dưới nách thì sẽ khiến cho dây thần kinh tại khu vực này bị kích thích. Nó sẽ có tác dụng khi bạn có triệu chứng bị cơn tê tức di chuyển xuống dưới ngón tay.


Trên đây là cách chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng xoa bóp vô cùng hiệu quả và đơn giản. Tuy nhiêu phương pháp trên chỉ mang tính chất tham khảo cho người người. Người bệnh muốn sử dụng phương pháp này cần phải có sự tư vấn của các bác sĩ trong chuyên ngành không nên tự ý sử dụng.

12 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout

Thoái hóa đốt sống cổ tê tay

Thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay là một trong những biến chứng thường gặp nhất của bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Bệnh này cần phải nhận biết sớm để tránh những biến có thể dẫn tới liệt tay cho người bện

bottom of page