top of page
  • Photo du rédacteurNgo Văn Taice

Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì mới tốt

Thoát vị đĩa đệm là một bệnh lý về xương khớp. Bệnh gây ra sự đau đớn và khó chịu làm cho tác động ko nhỏ đến hoạt động cũng như công tác hàng ngày của bệnh nhân. Đông đảo người ko biết bị thoát vị đĩa đệm nên ăn gì cho nhanh khỏi? Muốn biết câu tư vấn, hãy tham khảo thông tin dưới đây.


Với rất nhiều duyên cớ thoát vị đĩa đệm. Bên cạnh đó thủ phạm chính vẫn do hiện trạng đĩa đệm lệch vị trí chèn lấn dây thần kinh gây ra những cơn đau mỏi, khó chịu, khiến cho người bệnh gặp hồ hết cạnh tranh lúc đi lại. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể khiến mất khả năng hoạt động, ảnh hưởng trầm trọng đến cuộc sống cũng như sinh hoạt người bệnh. Việc điều trị lúc này cũng chỉ giúp bệnh nhân tránh cơn đau, chứ chẳng thể khỏi hoàn toàn.


Chính do vậy, để công đoạn điều trị và hồi phục chức năng cột sống tốt hơn thì người bệnh nên quan tâm đến chế độ dinh dưỡng trong khoảng hiện giờ. Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì là nghi vấn đang được đa dạng người đặt ra. Bài viết dưới đây sẽ trả lời giúp Anh chị em. Hãy cùng tham khảo nhé!

>>> Một số thông tin khác về căn bệnh thoát vị đĩa đệm: https://ancotnam.vn/thoat-vi-dia-dem.html

Bị thoát vị đĩa đệm nên ăn gì cho đỡ đau?

Nhóm thực phẩm chứa nhiều canxi

Có thể nói canxi là 1 loại dinh dưỡng rất quan yếu đối với sự lớn mạnh của xương khớp. Những người bị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, loãng xương,… cần phải thường xuyên sản xuất phổ biến canxi cho cơ thể. 1 Số chiếc thực phẩm chứa phổ biến canxi như:

Thực phẩm chế biến từ sữa: sữa chua, sữa tươi, phô mai,…các cái rau có màu xanh như họ hàng nhà cải, bắp cải,…Đậu phộng, đậu Hà Lan,…đậu hũ, vừng, con đường nâu, bánh bắpmột số loài cá có cất rộng rãi canxi như cá mòi, cá hồi,…

Nhóm thực phẩm đa dạng vitamin

Vitamin là một khoáng chất sở hữu tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sức đề kháng và phục hồi cơ thể. Thành ra, người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm nên bổ sung phổ quát thực phẩm giàu vitamin như:

Vitamin D: Việc sản xuất đa dạng vitamin D vào bữa ăn hàng ngày mang tác dụng hấp thu và chuyển hóa canxi nuôi dưỡng sụn khớp, song song kiểm soát an ninh xương khớp chắc khỏe và bền bỉ hơn. 1 Số thực phẩm giàu Vitamin d như: dầu gan cá, trứng, phomat, hàu, ngũ cốc, nấm,…

Vitamin C: 1 số thực phẩm giàu vitamin C bạn ko nên bỏ qua, ấy là: chanh dây, kiwi, rau cải, đậu, ớt chuông, họ nhà cam,…có tác dụng chống viêm, giảm đau, giảm thiểu các triệu chứng thoát vị đĩa đệm.

Vitamin E: Để hỗ trợ cho việc điều trị phải chăng hơn, người bệnh nên bổ sung thêm phổ thông thực phẩm có đựng vitamin E nhằm giảm đau và nâng cao cường hệ miễn nhiễm cho thân thể. Vitamin E dễ sắm thấy trong các chiếc thực phẩm ngũ cốc, cà chua, khoai lang, rau cải, bơ,…

4 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout

Thoát vị đĩa đệm ở cổ là gì? Nguyên nhân triệu chứng

Thoát vị đĩa đệm ở cổ là bệnh dễ gặp nhưng cực kỳ hiểm nguy, có thể gây hẹp ống sống, chèn ép tủy sống, thậm chí teo cơ, bại liệt vì không chữa kịp thời. Để tránh biến chứng nguy hiểm, người bệnh cần

bottom of page