top of page
  • Photo du rédacteurNgo Văn Taice

Gai cột sống chèn dây thần kinh

Thông thường, bệnh gai cột sống không được người bị bệnh phát hiện sớm mà phải đưa tới khi những lần đau do bệnh sẽ gây ra trở lên ngày càng trầm trọng họ mới đi kiểm tra sức khỏe & bắt gặp. Chính bởi vì việc sống chung với bệnh trong khoảng thời gian dài dễ dẫn đến triệu chứng gai cột sống chèn ép dâu thần kinh trung ương. Vậy gai xương cột sống chèn dây thần kinh cột sống lưng là sao? Họ cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đâu nhé!

Có thể bạn đọc muốn quan tâm thêm: https://ancotnam.vn/trieu-chung-gai-cot-song.html

Gai cột sống chèn rễ thần kinh cột lưng

Gai cột sống chèn rễ thần kinh cột sườn lưng là các hiện tượng các dây thần kinh cột sườn lưng bị những gai cột sống hình thành do thái hóa cột sống & những mô xung quanh như sụn, dây chằng, mô xương hay đĩa vùng đệm cột sống dưới… đè ép gây buồn bã và cảm giác khó chịu.

Ngoài lý do dây thần kinh cột lưng bị đè ép bởi gai, những nhà nghiên cứu và phân tích đã chỉ ra rằng thêm 1 số nguyên nhân có ảnh hưởng gây chèn dây thần kinh cột sống như:những khớp xương ở vùng cột sườn lưng bị tổn thương có các chấn thương, tai nạn trong quá trình lao động, hoạt động, chơi Sport...Do các đĩa đệm ở cột sống lưng bị thoát vị hoặc việc chữa trị gai cột sống ko đưa về kết quả.người có cân nặng cơ thể vượt trên mức cho phép, người thường phải ngồi, ngồi tư thế xấu, ít vận động… sẽ đè ép thêm và vào các dây thần kinh, lâu gây viêm dây thần kinh.

Triệu chứng của gai cột sống chèn rễ thần kinh

Trong y học ghi nhận những tình huống gai cột sống đàn áp rễ thần kinh cột sườn lưng tại những vị trí như sau:

Gai đốt sống cổ đè ép rễ thần kinh

Xung quanh xương cột sống cổ là vị trí tập trung rất nhiều dây thần kinh quan trọng có vai trò truyền đạt tín hiệu đến não bộ và trái lại. Thoái hóa đốt xương sống cổ gây gai cột sống chèn ép dây thần kinh ở cổ sẽ gây ra các tác hại như sau:

Khiến chu trình cung ứng máu cho não bị cách quãng và gây nên rối loạn não, giảm thị lực, thính lực, tai bị ù.đau đầu, chóng mặt quay cuồng, buồn nôn mửa, mất thăng bằng, đứng ngồi ko vững, bất tỉnh nhân sự, huyết áp rối loạn.Đau mỏi vùng vai gáy, giảm bớt động đậy cổ vai gáy. Tê lạnh và đau mỏi cánh tay, động đậy tay gian truân.sâu răng, rối loạn bác sĩ nha khoa, giọng nói bị biến chứng, ngủ ngáy.

Gai cột sống lưng đè ép dây thần kinh cột sống lưng

Gai xương cột sống đè ép rễ thần kinh cột sườn lưng thường tồn tại ở những người bị bệnh ít vận động, ngồi thường xuyên, lao động nặng nhọc… Gai cột sống lưng là một trong trong số những nguyên nhân chính gây nên Đau thần kinh tọa do đàn áp dây thần kinh cột sống lưng. Bệnh nhân bị gai cột lưng đè ép rễ thần kinh thường xuyên có tình trạng như sau:

Xuất hiện những đợt đau và khó chịu ở vùng thắt lưng đi kèm theo những rối loạn hệ tiết niệu, không ổn định các chức năng bộ phận sinh dục…đau âm ỉ hoặc dữ dội, dai dẳng kéo dài trong suốt thời gian, đau từ thắt sống lưng lan xuống mông, đùi và chân.Gai cột lưng đi kèm bệnh thoát vị đĩa đệm có thể gây gây tê chân, mất xúc cảm ở chân như bị hóa đá, yếu cơ, tê liệt.không được khỏe, sự khó chịu, hay bị rối loạn giấc ngủ, nhạy cảm với thời tiết.

2 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout

Thoát vị đĩa đệm ở cổ là gì? Nguyên nhân triệu chứng

Thoát vị đĩa đệm ở cổ là bệnh dễ gặp nhưng cực kỳ hiểm nguy, có thể gây hẹp ống sống, chèn ép tủy sống, thậm chí teo cơ, bại liệt vì không chữa kịp thời. Để tránh biến chứng nguy hiểm, người bệnh cần

bottom of page