top of page
  • Photo du rédacteurNgo Văn Taice

Đau lưng vào buổi sáng sau khi ngủ dậy

Nếu bỗng nhiên sáng sớm ngủ dậy bị đau lưng. Bạn cũng không cần thiết phải lo lắn trên mức cho phép. Vì thủ phạm có khả năng chỉ đơn giản chỉ là ngủ tư thế xấu, rất hay là bởi vì chính chiếc giường, chiếc nệm hay cái gối của bạn.

Bạn có thể xem thêm bài viết liên quan tại: https://ancotnam.vn/benh-dau-lung-duoi.html

Sáng ngủ dậy bị đau sống lưng


Các nguyên nhân tiếp sau đây sẽ giúp cho bạn tìm thấy thủ phạm gây nên những đợt đau sườn lưng khi vừa ngủ dậy vào sáng sớm.


Tư thế ngủ không được tốt


Giữa những nguyên nhân trước hết nên nói tới là bởi vì tư thế ngủ của bạn. Nếu trong lúc ngủ bạn chỉ giữ đúng 1 tư thế. Và hơn thế, đây lại là một trong sai tư thế thì các lần đau đến là lẽ tất nhiên. Một tư thế ngủ không đảm bảo có khả năng khiến xương cột sống bị không thoải mái. &Amp; các cơn đau tại phần sống lưng sẽ ghé thăm bạn vào lúc gần sáng.


Nguyên do do chiếc đệm


Nếu như bạn đang dùng một chiếc đệm quá mềm hoặc quá cứng. Đừng bất thần với những đợt đau sườn lưng khi vừa ngủ dậy vào sáng sớm. Chiếc đệm có thể ảnh hưởng đến tư thế ngủ của bạn. Việc dùng một chiếc đệm không đảm bảo độ cứng trong thời gian dài có thể gây khó ngủ, căng cơ, vẹo cột sống và đau mạnh sườn lưng.


Thủ phạm từ chính chiếc gối


Chiếc gối giúp cho vùng đầu & cổ của bạn thoái mái trong những lúc ngủ & có được giấc ngủ đủ giấc. Một chiếc gối quá mềm toàn bộ không đảm bảo cho cổ & lưng của bạn. Nó có thể gây nên các đợt đau vùng lưng vào lúc sáng sớm. Một cái gối nước hay một chiếc gối có độ cao phù hợp sẽ giúp phần cơ thể bạn thoải mái hơn và phòng tránh các cơn đau.


Nguyên nhân khác


Ngoài những yếu tố ngoại cảnh kể bên trên, còn nhiều nguyên nhân khác khiến cho mỗi sáng ngủ dậy có hiện tượng đau sống lưng. Một trong số đó là việc lão hóa của cơ thể do tuổi tác. Các người từ lứa tuổi người trung niên, xương cột sống bắt đầu chu trình thoái hóa, ko co giãn đc tốt như trước. Khiến những cơn đau ban đầu tìm đến.


Cơ chế đủ chất hằng ngày không đủ dinh dưỡng, thiếu canxi, dưỡng chất cũng là 1 nguyên nhân mà chúng ta nên lưu ý.


Đau lưng lúc gần sáng và khi mới ngủ dậy cũng có thể do những bệnh xương khớp như bệnh thoát vị đĩa đệm rất hay thoái hóa cột sống gây nên. Hoặc cũng có thể do một trong những căn bệnh khác giống hệt như triệu chứng đau vùng lưng sau phổi.

Cách làm đỡ đau sườn lưng sau khi mới ngủ dậy


Từ các nguyên do kể bên trên, bạn cũng có thể tiện lợi tìm thấy những giải pháp ngăn ngừa và chữa bệnh những lần đau một cách tối ưu.


Lựa chọn tư thế ngủ


Biến đổi hoặc cải thiện tư thế ngủ có khả năng là 1 trong những giải pháp khắc phục nổi trội. Các phong thái ngủ tốt cho bạn:

Nằm nghiêng 1 bên: Đặt thêm một chiếc gối ở giữa 2 chân.Nằm thẳng người: nên đặt một chiếc gối phía dưới đầu gối & một cái khăn nhỏ dưới sống lưng. Còn mặt khác, bạn cũng có thể thay một chiếc gối thường bằng một chiếc gối nước.

Lựa chọn đệm

Dùng một chiếc đệm chất lượng với độ cứng vừa cần. Điều này không chỉ giúp đỡ bạn có được giấc ngủ thoải mai, mà nó có giúp phòng tránh các hiện tượng sáng ngủ dậy thấy đau lưng khá tốt.


Xoa bóp trước khi đi ngủ

Xoa bóp vùng lưng trước khi đi ngủ giúp thư giãn & là cách đánh bay lần đau giữa lưng sau khi thức dậy.


Mặt khác, chườm nóng, tắm nước ấm cũng chính là biện pháp giúp cơ bắp đc thư giãn. Trong khi đó, để tránh đau sườn lưng khi vừa ngủ dậy, bạn cũng nên ngủ ngon giấc, đừng nên sử dụng thực phẩm, đồ uống có chứa cafein trước lúc ngủ.

6 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout

Thoát vị đĩa đệm ở cổ là gì? Nguyên nhân triệu chứng

Thoát vị đĩa đệm ở cổ là bệnh dễ gặp nhưng cực kỳ hiểm nguy, có thể gây hẹp ống sống, chèn ép tủy sống, thậm chí teo cơ, bại liệt vì không chữa kịp thời. Để tránh biến chứng nguy hiểm, người bệnh cần

bottom of page