top of page
  • Photo du rédacteurNgo Văn Taice

Cách chữa trị thoái hóa khớp ở người già

Thoái hóa khớp thường xảy ra đối với các cụ khoảng trên 40 tuổi, bệnh tiến triển chậm, nhưng tác động không hề nhỏ đến làm việc và sinh hoạt hằng ngày. Còn nếu như không được bắt gặp và điều trị bệnh sớm sẽ dẫn tới tàn phế, tiền bạc tốn kém cho mái ấm gia đình và cộng đồng.

Biểu hiện của thoái hóa khớp

– Đau là triệu chứng chủ yếu, sau đó là việc vướng víu lúc vận động. Giai đoạn đau từ nhẹ đến nặng, tăng lúc vận động & giảm lúc nghỉ ngơi. Các cực khổ này đã làm giảm biên độ buổi giao lưu của khớp, lâu ngày mang tới các hiện tượng bệnh teo cơ và một số trong những người bệnh còn gây biến dạng xương.

>>> Một số thông tin về căn bệnh thoái hóa khớp: https://ancotnam.vn/thoai-hoa-khop.html

– Thoái hóa ở khớp gót bàn chân, người bệnh có có hiện tượng đau thốn ở gót vào buổi sớm, lúc thức dậy bước xuống giường, đi những bước đầu, lúc đi được vài chục mét đợt đau giảm nhiều rồi hết hẳn, có khả năng đứng ngồi bình thường. Hôm sau triệu chứng đau lại tái diễn và cứ như vậy ngày càng nặng hơn.

– Thoái hóa ở khớp gối, ngoài tình trạng đau có khả năng kèm theo tiếng kêu lạo xạo, lụp cụp lúc co duỗi khớp gối, đau thường xuyên khi di chuyển và đi lại, vận động, đặc biệt là lúc ngồi xổm, đứng dậy rất khó khăn, đôi khi nên níu vào trong 1 vật gì để vùng lên, nghiêm trọng hơn là tê chân, biến dạng nhẹ khớp gối, cảm xúc mỏi liên tục ở khớp làm cho bệnh nhân thích bẻ ở khớp để tạo tiếng kêu răng rắc, các động tác này có khả năng gây hại cho khớp.

– Có khả năng có các phản ứng viêm như sưng nóng đỏ, hoặc tràn dịch khớp kèm theo những lần đau kéo dài trong suốt thời gian quá nhiều đêm.

– Cơ thể ít biến hóa, ko cảm cúm chứng lười ăn, không gầy sút.

Chữa bệnh thoái hóa khớp ở người cao tuổi

Nếu người bệnh bị thoái hóa khớp, nên nhanh chóng và kịp thời giúp người bị bệnh giảm đau tức thì, giúp làm chậm tổn thương khớp & ngăn ngừa tổn hại mới, nhất là ngăn sự thoái hóa sụn khớp ở mức thấp nhất do bệnh sẽ gây ra. Bởi vì thế bệnh nhân nên tuân thủ trang nghiêm các y lệnh chữa bệnh của thầy thuốc chuyên khoa.

Chữa bệnh đối với thoái hóa khớp nhẹ:

Chữa bệnh không dùng thuốc trong những trường hợp thoái hóa khớp nhẹ.

sử dụng những biện pháp vật lý điều trị như:

– Chườm nóng hoặc chiếu đèn hồng ngoại tại khớp, cần có sự chỉ dẫn của bác ấy sĩ hoặc kỹ thuật viên vật lý điều trị.

– Máy từ trường sóng ngắn hay máy siêu âm có kết quả điều trị sâu trong khớp, kết quả vô cùng tốt, nhưng chỉ áp dụng đc ở trung tâm khám chữa bệnh bệnh viện, cần có chống chỉ định của bác ý sĩ phòng khám chuyên môn vì có khả năng sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe nếu người mắc bệnh đang mắc thêm một số bệnh khác như tim mạch, đang bị đóng đinh do gãy xương.

– Xung điện đỡ đau cũng hiệu quả khá tốt nhưng để ý không dùng trên người bệnh có bệnh tim mạch đi kèm.

– Khám chữa đối với thoái hóa khớp nặng:

khi điều trị chỉ định thuốc cho kết quả không phải như ý thì có khả năng sử dụng thêm thuốc. Phần nhiều các loại thuốc kháng viêm, đỡ đau, giãn cơ đều có tác dụng phụ nhất định lên dạ dày như viêm dạ dày, loét dạ dày, xuất huyết dạ dày, mà thậm chí thủng dạ dày… do vậy trước khi dùng thuốc bọn họ nên báo cho BS biết về tình trạng dạ dày của bản thân.

liệu pháp tiêm tại khớp đc không sử dụng bởi những thầy thuốc chuyên khoa, Một trong những tình huống bệnh nặng kèm theo hạn chế hoạt động khớp, chỉ sử dụng lúc sử dụng thuốc bằng đường uống rất hay tiêm không có kết quả như mong muốn hoặc chống chỉ định được bằng đường này, tiêm tại khớp kết quả sẽ nhanh nên người mắc bệnh phấn khởi rất hay chủ quan, ko kiêng cữ những cử chỉ gây hại cho khớp trong sinh hoạt có khả năng lại làm tổn hại khớp nặng nề hơn và cơn đau tái phát lại sẽ khó điều trị hơn. Sau khoảng thời gian dùng thuốc bệnh ổn định, bác sĩ sẽ cho chấm dứt thuốc và khuyên người mắc bệnh phải tiếp diễn hoạt động để phòng tránh tái bệnh.

2 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout

Thoát vị đĩa đệm ở cổ là gì? Nguyên nhân triệu chứng

Thoát vị đĩa đệm ở cổ là bệnh dễ gặp nhưng cực kỳ hiểm nguy, có thể gây hẹp ống sống, chèn ép tủy sống, thậm chí teo cơ, bại liệt vì không chữa kịp thời. Để tránh biến chứng nguy hiểm, người bệnh cần

bottom of page