top of page
  • Photo du rédacteurNgo Văn Taice

Đau lưng khó thở

Dernière mise à jour : 22 avr. 2019

Đau lưng khó thở là một trong những biểu hiện của bệnh đau lưng thường gặp nhất hiện nay. Triệu chứng đau lưng khó thở có thể biểu hiện của nhiều loại bệnh khác. Vậy tình trạng đau lưng và khó thở có biểu hiện như thế nào, cách khắc phục tình trạng này ra sao thì hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Đau lưng khó thở

Triệu chứng của bệnh đau lưng khó thở là gì?

Đây là tình trạng đau lưng mà nhiều người mắc phải nhất hiện nay, ở phần lưng phía trên bao gồm có phần sau ngực và ở phần trên bụng, tại những vị trí này có thể xuất hiện những cơn đau kéo dài hoặc âm ỉ theo từng tình trạng thở ngắn hay thời dài mà có các cơn đau khác nhau.

Tình trạng đau lưng khó thở được thể hiện qua 2 vùng khác nhau, với mỗi vùng lại có những triệu chứng khác nhau:

Đau lưng trên với khó thở

Với triệu chứng của bệnh đau lưng trên và khó thở thường niên quan tới các bệnh lý về phổi như bệnh viêm phổi cấp tính, viêm phế quản hoặc người bệnh bị nghẽn mạch phổi và tình trạng nặng hơn là do người bệnh bị nhồi máu cơ tim.



Với mỗi bệnh lý lại có tình trang đau lưng khó thở khác nhau như:

Tình trạng đau ngực khó thở: đây là triệu chứng điển hình nhất của bệnh viêm phổi cấp tình với những nhịp thở nhanh, hơi thở nông và sẽ khiến cho các cơn đau tăng dần khi người bệnh ho hoặc hít hơi vào.

Với tình trạng tắc nghẽn phổi thì do những cục máu đông bị ngưng lại ở những động mạch phổi gây ra tình trạng tắc nghẽn. Với tình trạng bệnh này thì có tỷ lệ người bị đau lưng trên và khó thở cực kỳ cao.

Khi những cơn đau có thể lan ra cánh tay và các bộ phận khác thì đây là triệu chứng của bệnh nhồi máu cơ tim và cần phải đưa người bệnh đến ngay các trung tâm y tế để được khám và điều trị sớm nhất.

Đau lưng dưới kèm theo khó thở

Ở vùng này các cơn đau thường có tính chất dữ dội và kèm theo các triệu chứng khó thở, tình trạng này có thể xuất hiện một cách đột ngột kể cả lúc người bệnh đang ngồi hoặc đang nghỉ ngơi.

Các cơn đau sẽ lan dọc theo phần thắt lưng và lan sang các vùng khác như mông, chân gây ra cảm giác khó chịu và làm ảnh hưởng tới việc đi lại của người bệnh.

Tình trạng đau lưng dưới kèm theo khó thở có thể là biểu hiện của một vài bệnh như: béo phì, một số bệnh có thể liên quan tới tim mạch hoặc là tình trạng đau dây thần kinh liên sườn.

Đau lưng giữa kèm theo khó thở

Đối với vị trí ở giữa lưng thì có thể là do một số bệnh viêm phế quản hoắc tràn dịch màng phổi gây ra.

Tình trạng này sẽ khiến cho người bệnh luôn cảm thấy khó thở đặc biệt là lúc người bệnh năm và tình trạng đau lưng.

Cách chữa triệu chứng đau lưng khó thở

Để có thể điều trị được tốt nhất triệu chứng đau lưng khó thở thì cần phụ thuộc vào những nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Đối với tình trạng đau lưng khó thở do viêm phổi cấp tính: Đây là tình trạng bệnh chủ yếu do các vi khuẩn và virus gây ra. Để điều trị với tình trạng này thì chỉ cần người bệnh sử dụng các thuốc kháng sinh mà các bác sĩ đã kê đơn cho là có thể khỏi.

Tình trạng bệnh phổi bị tắc nghẽn: với tình trạng này người bệnh cần sử dụng ngay những loại thuốc có khả năng chống đông máu là những loại thuốc có khả năng tăng huyết khối giúp làm tan các cục máu đông gây ra tình trạng tắc nghẽn máu ở phổi.

Tình trạng béo phì: Thường các cơn đau sẽ không nghiêm trọng, người bệnh chỉ cần đưa thể trạng có thể về mức bình thường không béo quá hoặc không gầy quá là được.

Với các bệnh về tim mạch thì bạn không nên tự điều trị ở nhà mà cần phải đến cách trung tâm y tế để được khám và có được phương pháp điều trị bệnh sớm nhất.

Đau dây thần kinh liên sườn: người bệnh chỉ cần nghỉ ngơi và không nên làm việc quá sức là được.

Kết luận

Hy vọng với những thông tin ở trên có thể giúp bạn hiểu hơn về tình trạng đau lưng khó thở mà nhiều người bệnh đau lưng đang mắc phải hiện nay. Cùng với đó là các cách có thể điều trị bệnh này một cách hiệu quả nhất.

1 vue0 commentaire

Posts récents

Voir tout

Thoát vị đĩa đệm ở cổ là gì? Nguyên nhân triệu chứng

Thoát vị đĩa đệm ở cổ là bệnh dễ gặp nhưng cực kỳ hiểm nguy, có thể gây hẹp ống sống, chèn ép tủy sống, thậm chí teo cơ, bại liệt vì không chữa kịp thời. Để tránh biến chứng nguy hiểm, người bệnh cần

bottom of page